ลูกหมุนระบายอากาศ
ลูกหมุนระบายอากาศมีหน้าที่ดูดอากาศภายในบ้านออกเพื่อให้อากาศในบ้านเกิดการถ่ายเท ทำให้เราได้อากาศที่สดชื่นและดึงอากาศร้อน ความชื้น ออกจากตัวบ้านได้

 

หน้าที่ของลูกหมุนระบายอากาศ

มีหน้าที่ดูดอากาศภายในบ้านออกเพื่อให้อากาศในบ้านเกิดการถ่ายเท ทำให้เราได้อากาศที่สดชื่นและดึงอากาศร้อน ความชื้น ออกจากตัวบ้านได้ เราจะเห็นว่าโรงขนาดใหญ่มักจะใช้ลูกหมุนระบายอากาศติดบนหลังคาทีละหลายๆลูกเพื่อลดอุณหภูมิภายในตัวอาคาร

 

การทำงานของลูกหมุนระบายอากาศ 

โดยปกตินั้นความร้อนจะลอยขึ้นที่สูงเพราะมันมีความหนาแน่น้อย หย่อมความกดอากาศต่ำนั้นเอง เพราะมันหนาแน่นต่ำอากาศร้อนจึงลอยขึ้นที่สูง ความหมายคือในบ้านของเราหากมีอากาศร้อนมันจะลอยขึ้นด้านบนและไปติดอยู่ใต้หลังคา แต่ถ้ามีลูกหมุนระบายอากาศความร้อนมันจะไม่สะสมที่ใต้เพดาในบ้านของเรา มันจะลอยออกข้างนอกทำให้อุณภูมิในบ้านของเราเย็นลง ข้อดีก็คือมันจะช่วยถ่ายเทอากาศในบ้านของเรา ลดกลิ่นอับ ลดความชื้น ฯลฯ

 

ประเภทของลูกหมุนระบายอากาศ 

แบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ
1. ลูกหมุนระบายอากาศ ที่ใช้ไฟฟ้า และมอเตอร์ขับเคลื่อนลักษณะเป็นการติดพัดลมดูดอากาศบนหลังคา เพื่อดูดเอาอากาศภายในตัวอาคารออก สามารถควบคุมอัตราการดูดอากาศออกได้คงที่ตามความต้องการ ซึ่งการออกแบบส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการระบายสารเคมี ฝุ่นละออง กลิ่น และความร้อนในอาคาร
2. ลูกหมุนระบายอากาศ ที่ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อน ลูกหมุนประเภทนี้เมื่อมีอากาศพัดผ่านบนหลังคาหรืออากาศร้อนใต้หลังคาลอยตัวสูงขึ้น จะทำให้เกิดการหมุนของลูกหมุน ซึ่งแรงหมุนดังกล่าวจะดูดอากาศใต้หลังคาออกโดยอัตราการดูดอากาศขึ้นอยู่กับความเร็วของการหมุน และขนาดของตัวลูกหมุนเอง

 

ข้อดีของลูกหมุนระบายอากาศ

  • ช่วยระบายความร้อนในตัวอาคาร
  • ช่วยลดกลิ่นอับ และความชื้นในอาคาร

หากลูกค้าท่านใดสนใจ ลูกหมุนระบายอากาศ  สามารถติดต่อสอบถามได้เลยครับ

098-3817133 (ช่างเต้)
094-5244374 (ช่างโต้ง)
เข้าดูผลงาน📍 ลูกหมุนระบายอากาศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *